fbpx

Độc tố môi trường, rủ ro sức khỏe của trẻ sơ sinh

Độc tố môi trường: rủi ro sức khỏe trẻ sơ sinh khi các bà mẹ nhiễm phải.

Các chuyên gia khuyên các bà mẹ nên làm mọi thứ có thể để có sức khỏe tối ưu, từ tập thể dục đến ăn uống hợp lý, cũng như bổ sung axit folic để giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của trẻ. Nhưng một mối đe dọa phổ biến đối với sức khỏe của trẻ mà nghiên cứu vẫn đang phân loại và khó kiểm soát hơn nhiều là ô nhiễm.

✔Điều kiện mà phụ nữ sống rất quan trọng về kết quả sức khỏe của họ và sức khỏe của em bé sơ sinh. Tiến sĩ Paul Jarris, giám đốc y tế March of Dimes, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cải thiện sức khỏe của mẹ và bé cho biết: ô nhiễm là một điều rất phổ biến, có những điều mà mọi người ai cũng có thể làm như loại bỏ khói thuốc lá, và những điều chúng ta phải làm để hạn chế sự ô nhiễm không khí.

✔Tác động của ô nhiễm đến sức khỏe của những người tiếp xúc trực tiếp với nó. Ô nhiễm không khí bởi các hạt cực nhỏ, được tìm thấy trong khói thuốc, là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn, các vấn đề về hô hấp và phổi dẫn đến tăng nguy cơ tim mạch. Bây giờ, các nhà nghiên cứu đang cố gắng kiểm soát tốt hơn mức độ tiếp xúc với ô nhiễm trong thai kỳ. Trong một số trường hợp, trước khi phụ nữ mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa trẻ.

✔Janet Currie, giám đốc Trung tâm Sức khỏe và An sinh của Princeton đã xem xét kỹ về việc tiếp xúc với ô nhiễm trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ sơ sinh như thế nào. Một nguồn gây ô nhiễm lớn: Ô tô chạy không tải, nơi tắc nghẽn của các phương tiện phun ra các chất ô nhiễm như carbon monoxide và oxit nitơ. Nghiên cứu trước đây Currie đã chỉ ra việc thu phí điện tử bằng E-ZPass ở New Jersey và Pennsylvania nơi xe hơi chạy qua, thay vì phải dừng lại để trả phí. Có thể giảm đến 40% lượng khí thải carbon monoxide và giảm 11% lượng khí thải nitơ oxit. Đó là một tác động tích cực đến sức khỏe trẻ sơ sinh. Cụ thể, tỷ lệ trẻ được sinh ra với cân nặng khi sinh giảm 12 phần trăm trong số những bà mẹ sống trong vòng 2 km của một trạm thu phí. Tiếp xúc với ô nhiễm không khí khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non và em bé được sinh ra với cân nặng thấp.

 

Ô nhiễm trong và ngoài nhà

Các chuyên gia y tế cho biết, đó không chỉ là ô nhiễm không khí ngoài trời mà còn có ô nhiễm không khí trong nhà, từ carbon monoxide đến radon, đó là một mối đe dọa.

  • Khi các nhà nghiên cứu tiếp tục cố gắng nắm bắt tốt hơn về việc ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ sơ sinh như thế nào, có một số điều mà các ông bố bà mẹ có thể làm ở nhà là tránh không hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc lá.
  • Nếu bạn lo lắng về mức độ ô nhiễm ngoài trời cao, hãy giữ kín nhà. Nếu thời tiết nóng, mở điều hòa thay vì mở cửa sổ, có thể giúp ích.
  • Sử dụng máy dò carbon monoxide trong nhà của bạn và đảm bảo rằng nó luôn luôn hoạt động tốt. Carbon monoxide đặc biệt độc hại khi mang thai và trẻ sơ sinh, (Jar Jarris).

Có nhà thử nghiệm chì, radon, nấm mốc và amiăng. Họ nói hãy gọi cho sở y tế địa phương nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, và nếu bạn có bất kỳ lo ngại về ô nhiễm, hãy nói với bác sĩ của bạn. Trong số các mối đe dọa, mật chì là một chất độc thần kinh. Vì vậy, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh trước khi sinh và sau khi sinh khi bộ não đang phát triển mạnh mẽ, chì đó có thể gây độc cho sự phát triển của não bộ. Theo Jar Jarris: “Nó có thể dẫn đến sự chậm phát triển nghiêm trọng của việc hạ thấp IQ và nó cũng có thể dẫn đến khả năng học tập ở trường [và] các vấn đề về hành vi”.

Khi nói đến việc bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh, cũng lưu ý việc tiếp xúc với ô nhiễm của người cha. Kaylon Bruner-Tran, giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Trung tâm y tế Đại học Vanderbilt cho biết: “không chỉ có môi trường định kiến mẹ mà còn cả cha, cũng nên tính đến”.

Bạn đang sống ở nơi bạn sống, và đơn giản là nhiều người không có đủ tài chính để tránh xa một nguồn gây ô nhiễm lớn. Một trong những điều quyết định số lượng người tiếp xúc với ô nhiễm chắc chắn là thu nhập. Các chuyên gia y tế cho biết, những hạn chế như vậy khiến cho việc tránh hoặc giảm thiểu ô nhiễm trở nên khó khan hơn. Vấn đề này chỉ có thể được khắc phục chỉ bằng cách thực hiện các thay đổi cá nhân nhưng phải được giải quyết ở cấp độ xã hội.

#onhiemkhongkhi #suckhoe #tresosinh #phattrien #doctomoitruong #moitruong #phunumangthai #onhiem #ruirosuckhoe

Nguồn Sưu Tập: https://health.usnews.com/health-care/patient-advice/articles/2018-01-30/when-pollution-threatens-the-health-of-the-baby-on-the-way?fbclid=IwAR2xzUbpQYmzwta1nZYuIXzFgxIxs30kmupjJQcyJ78Es7DPXV-8t9sKREE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *